Giao dịch trực tuyến, thanh toán trực tuyến là xu thế phát triển, thích ứng với thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0 hiện nay, đặc biệt phù hợp trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Công ty Điện lực Sóc Trăng nói riêng (và ngành Điện nói chung) đã truyền thông, tăng cường thực hiện các giao dịch về các dịch vụ điện trực tuyến và thanh toán tiền điện trực tuyến không dùng tiền mặt.
Trong tháng 9/2020 Công ty Điện lực Sóc Trăng phối hợp cùng UBND các Huyện/Thị xã/Thành phố tổ chức hội nghị phối hợp triển khai dịch vụ điện trực tuyến và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, có sự tham dự của các Ban, Ngành, Hội, Đoàn thể và UBND các Xã/Phường/Thị trấn. Mục tiêu ngành Điện từng bước sẽ không thu tiền điện tại nhà, khách hàng sẽ chuyển dần sang thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; ngành Điện giới thiệu và hướng dẫn cài đặt Zalo/App CSKH, kết hợp cập nhật thông tin khách hàng, số điện thoại khách hàng,...

Tại hội nghị, các Điện lực đã báo cáo tình hình triển khai giao dịch trực tuyến và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn trong thời gian qua, kế hoạch phối hợp với các đối tác trong thời gian tới.
Lãnh đạo Điện lực đã hướng dẫn thực hiện giao dịch trực tuyến qua các kênh giao dịch gồm: Gọi điện thoại đến tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006-19009000, Cổng dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn), website Trung tâm CSKH ĐLMN (https://cskh.evnspc.vn), App CSKH EVNSPC trên mobile, ứng dụng CSKH EVNSPC trên Zalo, email: cskh@evnspc.vn).
Lãnh đạo Điện lực cũng hướng dẫn các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua tài khoản ngân hàng (đăng ký trích nợ tự động, qua máy ATM, máy POS, Internet banking/Moblie Banking, ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi), qua các ví điện tử của các tổ chức trung gian thanh toán (Momo, ZaloPay, VNPT Pay, ViettelPay...).

Dự kiến sắp tới Điện lực Sóc Trăng sẽ hợp tác với Công ty Cổ phần giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn Thông (ECPay) tổ chức mở, thuê các điểm thu cố định ở các trung tâm Xã và các điểm thu lưu động (2-3 ngày thu/tháng) ở các Ấp (hoặc liên ấp liền kề).
Các đối tác (Công ty Cổ phần giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn Thông- gọi tắt là ECPay, và VNPT, Viettel) đã trình bày kế hoạch phối hợp, các sản phẩm tiện ích, chương trình khuyến mại của đơn vị.

Đại diện các Phòng, Ban, Ngành, Hội, Đoàn thể cấp Huyện/TP/TX và UBND các Xã/Phường/Thị trấn đã có các ý kiến đồng thuận với ngành Điện trong việc triển khai chủ trương của Nhà nước. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến băn khoăn về các khó khăn trong việc triển khai ở vùng nông thôn; mong muốn ngành Điện và các đối tác tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn sâu rộng tới các Xã, Ấp… Ngành Điện đã giải đáp, phối hợp cùng các đối tác tổ chức các điểm thu hộ tiền điện theo lộ trình phù hợp với địa phương.
Lãnh đạo các Huyện/TX/TP đồng tình và ủng hộ kế hoạch triển khai của ngành điện, phân công các Phòng, Ban, Ngành, Hội, Đoàn thể và UBND các Xã/Phường/ Thị trấn phối hợp cùng ngành Điện triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, giao dịch trực tuyến trong thời gian tới./.