Dịch vụ

Công ty Điện lực Bình Dương quyết tâm thực hiện 100% xóa thu tiền điện tại nhà khách hàng trong năm 2020

  • 11:36 - 26/09/2020
  • 265

Có thể nói, Quyết định 241/QĐ-TTg ngày 23-2-2018 của Thủ tướng Chính phủ về đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công: thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội; cùng với sự chấp thuận của UBND tỉnh để các doanh nghiệp được tổ chức, phối hợp các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã góp phần mang lại "lợi ích kép" cho các đơn vị và cả cho khách hàng, người dân trên địa bàn. 


                                                     
                                                                 Điểm thu tiền lưu động tại Nhà văn hoà KP Xà Mách - thị trấn Lai Uyên – huyện 
                                                                            Bàu Bàng, phục vụ khách hàng tại khu vực vùng nông thôn.

 

Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) đã triển khai thí điểm xóa thu tiền điện trực tiếp tại nhà khách hàng tại TP. Thủ Dầu Một từ tháng 7-2018 và đến tháng 1-2019 PCBD hoàn thành thí điểm xóa thu tại nhà 100% toàn điện. Từ tháng 5-2019 đến nay, PCBD tiếp tục mở rộng triển khai xóa thu tại nhà một số khu vực phường, xã thuộc các huyện, thị  còn lại trên toàn tỉnh. Trước khi triển khai xoá thu trực tiếp tại nhà (tháng 7-2018), PCBD có hơn 192 thu ngân viên hành thu trực tiếp tại nhà khách hàng, tỷ lệ số khách hàng thanh toán tiền điện qua Ngân hàng và các Tổ chức trung gian thanh toán chỉ đạt 33% tổng số khách hàng sử dụng điện (148.000/450.000 khách hàng). Đến nay, sau khi triển khai xoá thu tại nhà (tháng 8-2020), tỷ lệ số khách hàng thanh toán qua Ngân hàng và các tổ chức trung gian thanh toán đã đạt 83,1% với 419.834 khách hàng thanh toán số tiền 2.378 tỷ đồng/tháng; thanh toán không dùng tiền mặt đạt 59,32% với 322.759 khách hàng đã thanh toán số tiền 2.200 tỷ đồng. 
                                                   
Để tạo thuận tiện nhất cho khách hàng, thời gian qua, PCBD đã không ngừng đa dạng hóa hình thức thu tiền điện để tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng, chính xác và an toàn. PCBD đã hợp tác liên kết với 15 Ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán để phục vụ cho khách hàng. Nếu như trước đây, việc thanh toán tiền điện hằng tháng của khách hàng khá bị động, khách hàng phải chờ nhân viên điện lực đến thu tiền, thì hiện nay người dân, khách hàng có thể linh hoạt và chủ động hơn trong việc thanh toán tiền điện bằng nhiều hình thức thanh toán tiện lợi qua các kênh giao dịch của các Ngân hàng và Tổ chức trung gian thanh toán, đặc biệt là các hình thức thanh toán điện tử online như: Thanh toán tự động hàng tháng, điện tử trực tuyến – website, các ứng dụng di động như Momo, Payoo, Zalo Pay, VNPT pay, Air Pay, Ví Việt, Vimo, Ngân lượng, Viettelpay, ... Nếu như trước thời điểm xoá thu trực tiếp tại nhà, PCBD chỉ có 500 điểm thu cố định thì nay đã có 1.450 điểm đã góp phần tạo đa dạng kênh thanh toán cho khách hàng. Qua đó giúp người dân không phải di chuyển xa đến trụ sở các đơn vị thuộc PCBD để thanh toán.
Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Nam về việc đẩy mạnh phát triển thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, PCBD tiếp tục triển khai mở rộng xóa thu tiền điện tại nhà khách hàng tại các khu vực phường, xã trên toàn tỉnh Bình Dương có điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, trình độ ứng dụng CNTT với lộ trình từ tháng 5-2019 đến hết năm 2019 đạt từ 60% trở lên khách hàng thanh toán qua các Ngân hàng/Tổ chức trung gian thanh toán và phấn đấu đến hết năm 2020 đạt 100% khách hàng thanh toán tiền điện qua các Ngân hàng/Tổ chức trung gian thanh toán, đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn tỉnh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Ngành và Chính phủ giao.

 

Phan Thanh Hải - PC Bình Dương
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan