Để khách hàng hiểu thêm về việc thực hiện chủ trương không thu tiền điện tại nhà, ngày 08/10/2020 vừa qua, Ông Hồ Thái Yên Kha – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Ninh Thuận đã có buổi làm việc và trao đổi phỏng vấn với PV của Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Ninh Thuận xung quanh nội dung triển khai ngưng thu tiền điện trực tiếp tại nhà khách hàng (ngoại trừ các khách hàng là người già, neo đơn, người khuyết tật; Điện lực cử nhân viên đến nhà khách hàng thực hiện thu tiền điện) theo lộ trình từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2020 sẽ thực hiện ngừng thu 100% khách hàng khu vực các phường/xã thuộc thành phố; thị trấn thuộc huyện và 50% khách hàng khu vực nông thôn thực hiện không thu tiền điện tại nhà; từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2020 tiếp tục thực hiện ngừng thu 50% khách hàng khu vực nông thôn còn lại.
Để tạo thuận tiện nhất cho khách hàng, thời gian qua, Công ty Điện lực Ninh Thuận đã không ngừng đa dạng hóa hình thức thu tiền điện để tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng, chính xác và an toàn như: Đăng ký trích nợ tự động qua các ngân hàng hợp tác thu hộ tiền điện (AGRIBANK, VIETINBANK, VIETCOMBANK, BIDV, LIENVIETPOSTBANK, SACOMBANK); thanh toán trực tuyến qua website Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam, website ngân hàng hợp tác thu tiền điện, website Tổ chức Trung gian thanh toán hợp tác thu tiền điện (NGAN LUONG, VIETTEL, ZALOPAY, VNPT MEDIA, PAYOO, VNPAY, ECPAY, AIRPAY, MOMO, VIMO); thanh toán qua ví điện tử, SmartBanking/InternetBanking, ... Đồng thời Công ty Điện lực Ninh Thuận còn đẩy mạnh các giải pháp truyền thông như gửi thư ngỏ, tờ rơi, băng rôn, poster, gửi tin nhắn SMS thông báo, xe phát loa tuyên truyền lưu động, … bên cạnh đó, Công ty Điện lực Ninh Thuận lồng ghép tuyên truyền Chương trình tiết kiệm điện tại trường học, Chương trình Gia đình tiết kiệm điện, … Phát động Chương trình khuyến mãi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thanh toán qua ngân hàng/trung gian thanh toán (Viettel/ECPay/…) Hiện đại – Tiện lợi – Nhận quà hấp dẫn tại thông báo số 494/TB-PCNT ngày 06/3/2020.
.jpg)
Đến tháng 08/2020, việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (thu qua Ngân hàng/Tổ chức trung gian) với số khách là 154.885/175.817 đạt tỷ lệ 88,09% cao hơn 33,09% so với kế hoạch Tổng công ty giao (55%) và số tiền thanh toán là 117.483/125.116 triệu đồng đạt tỷ lệ 93,90% cao hơn 3,90% so với kế hoạch Tổng công ty giao (90%); đây là một trong những kết quả đáng ghi nhận của Công ty Điện lực Ninh Thuận nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Nam giao trong năm 2020.
Đồng thời qua đó, sẽ giúp khách hàng có cách nhìn nhận mới trong việc triển khai thanh toán tiền điện bằng hình thức trực tuyến/online không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng mà còn giúp ngành Điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sự minh bạch và đẩy mạnh Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ theo Quyết định số 241/QĐ-TTg ngày 23-2-2018 của Thủ tướng Chính phủ về đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công: thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội. Đặc biệt, trong thời điểm hiện nay, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc tiếp xúc đông người nơi công cộng được khuyến cáo hạn chế thì thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là giải pháp tối ưu.