Dịch vụ

THAY ĐỔI HÌNH THỨC GỬI THÔNG BÁO TIỀN ĐIỆN

  • 13:03 - 24/05/2021
  • 340

Cuối năm 2020, Công ty Điện lực Tây Ninh đã hoàn tất việc ngừng thu tiền điện tại nhà trên toàn tỉnh Tây Ninh. Kết quả tỷ lệ thu tiền điện tháng 12/2020 đạt 99,91%. Đây là tỷ lệ thu rất cao, điều này cho thấy công tác ngừng thu tiền điện tại nhà khách hàng đã đạt kết quả rất tốt, nhận được sự đồng thuận của đại đa số khách hàng sử dụng điện.

             Nhằm thay đổi hình thức thông báo tiền điện phù hợp với sự phát triển của xã hội và mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid như hiện nay. Kể từ tháng 01/2021, Công ty Điện lực Tây Ninh ngừng thực hiện hình thức gửi thông báo tiền điện trực tiếp tại nhà khách hàng. Công ty đã triển khai  việc thông báo chỉ số điện năng tiêu thụ, số tiền điện phải thanh toán hàng tháng sẽ được gửi đến khách hàng bằng hình thức nhắn tin thông qua số điện thoại khách hàng đã cung cấp cho Công ty Điện lực Tây Ninh. Đây là hình thức làm thay đổi thói quen của khách hàng trong việc thanh toán tiền điện. Các hình thức tin nhắn gồm: SMS hoặc App CSKH hoặc Zalo CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Nam.

Hiện nay, tỷ lệ người dân dùng điện thoại thông minh (SmartPhone) rất cao nên việc sử dụng hình thức thông báo tiền điện qua App CSKH hoặc Zalo CSKH rất hiệu quả. Tỷ lệ khách hàng nhận được thông báo tiền điện qua hình thức tin nhắn cao hơn so với gửi thông báo giấy trực tiếp như trước đây, do khi gửi thông báo giấy trực tiếp phải gặp được khách hàng. Do đó, những khách hàng thường xuyên vắng nhà sẽ không nhận được giấy thông báo tiền điện.

Mặt khác, hình thức gửi thông báo tiền điện bằng tin nhắn giúp bảo vệ sức khỏe cho mọi người trong tình hình dịch bệnh Covid hiện nay do không phải tiếp xúc trực tiếp.

Sau thời gian triển khai, vẫn còn 01 số ít khách hàng chưa nhận được thông báo tiền điện do có thay đổi số điện thoại…. sau khi nhận được phản ảnh của khách hàng, Công ty Điện lực Tây Ninh đã thực hiện cập nhật lại vào chương trình CMIS.

khách hàng đến thanh toán tiền điện tại điểm thu_ấp Suối Cao_xã Phước Đông_huyện Gò Dầu

 

          Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Tây Ninh sẽ tổ chức thu thập thông tin khách hàng, cập nhật kịp thời các khách hàng có thay đổi số điện thoại để đảm bảo 100% khách hàng sẽ nhận được thông báo tiền điện hàng tháng qua tin nhắn

Phạm Thị Diệu - PC Tây Ninh
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan