Công ty Điện lực Long An (PC Long An) tăng cường các giải pháp, tổ chức triển khai rộng rãi đến các khách hàng về việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Điều này, không chỉ giúp người sử dụng điện thuận tiện, dễ dàng thực hiện mà còn góp phần phòng chống dịch bệnh, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay.

Khách hàng hưởng ứng
Các chủ trương, chính sách của Chính phủ, Bộ Công thương về việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt được ngành điện cụ thể hóa thực hiện và áp dụng thực tế tại mỗi đơn vị. Tại Long An, Công ty Điện lực Long An (PCLA) nhanh chóng tổ chức triển khai trên toàn địa bàn. Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đem lại rất nhiều tiện ích, thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, chính xác, góp phần tiết kiệm thời gian cho người sử dụng điện,... Đến nay, qua thời gian thực hiện đã ghi nhận những tín hiệu tích cực, khách hàng nhận thức được có nhiều thuận lợi hơn trong việc lựa chọn thanh toán.
Theo bà Nguyễn Thị Hoàng, ngụ phường 1, Tp.Tân An, gia đình thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng được khoảng 2 năm nay. Gia đình nhận thấy rất thuận lợi, nhanh chóng và chính xác, tiết kiệm được thời gian cũng như công sức. Nhất là trong hoàn cảnh dịch bệnh hiện nay, việc thanh toán tiền điện không dùng mặt phát huy hiệu quả cao, tuân thủ đúng tinh thần giãn cách xã hội, không phải đến các điểm đóng tiền trực tiếp, hạn chế tập trung đông người, giảm nguy cơ lây bệnh và bảo đảm an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình.
Tương tự, bà Đỗ Thị Bé, ngụ ấp Bình Thạnh, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ chia sẻ: Trước đây, việc trả tiền điện gặp khó khăn do gia đình đi làm thường xuyên, chỉ ở nhà vào chủ nhật. Việc đóng tiền điện cũng khó khăn và tốn nhiều thời gian, nếu đến điểm đóng tiền điện thì người chờ rất đông, ít nhiều ảnh hưởng đến công việc. Khi PCLA triển khai thanh toán tiền điện qua ngân hàng, gia đình đã đăng ký ngay dịch vụ này; giờ trả tiền điện rất nhiều tiện ích, thủ tục đăng ký đơn giản, thanh toán nhanh chóng, chính xác; quan trọng hơn là chúng tôi trả tiền ở nơi đâu cũng được, tiết kiệm rất nhiều công sức và thời gian đi lại.
Phó Giám đốc Điện lực Tân Trụ - Nguyễn Hoàng Nam cho biết: Từ tháng 7/2018, Điện lực triển khai thí điểm ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng khu vực thị trấn Tân Trụ. Đến nay, Điện lực đã thực hiện trên toàn địa bàn huyện, để đạt hiệu quả, đơn vị tổ chức phối hợp tuyên truyền qua đài truyền thanh huyện về chủ trương trên đến từng người dân biết; Làm việc với UBND các xã theo lộ trình và triển khai đến 5 đoàn thể huyện thông qua ký kết văn bản, phát tờ rơi; Tổ chức gửi văn bản vận động cán bộ công chức, viên chức, người lao động ở các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể hưởng ứng thanh toán trích nợ tự động qua ngân hàng và khuyên cáo người thân trong gia đình của họ cùng tham gia. Bên cạnh đó, Điện lực cũng tuyên truyền bằng cách phát tờ rơi tại các trường học trên địa bàn, thông báo đến từng khách hàng 01 tháng trước khi chính thức ngưng thu tiền điện tại nhà. Đồng thời hướng dẫn cách thanh toán qua ngân hàng, điểm thu gần nhất, qua thẻ ngân hàng, qua Mobile banking, ví Momo, Payoo, internet banking hoặc qua dịch vụ bankplus của Viettel. Nhân viên kinh doanh gọi điện thoại hướng dẫn khách hàng kết bạn zalo, thanh toán qua internet banking...Phối hợp với các đối tác tổ chức trung gian mở các điểm thu tại cửa hàng Viettel, Argpay, bưu điện các xã ... có bảng nhận điện “điểm thu tiền điện”. Điện lực hiện quản lý 20.815 khách hàng, trong đó khách hàng sinh hoạt là 18.759 khách hàng, ngoài sinh hoạt là 2.056 khách hàng, đến nay Tân Trụ đạt 100% thanh toán qua tổ chức trung gian.
Góp phần phòng, chống dịch bệnh
“Giữa thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt phát huy hiệu quả cao, góp phần tích cực vào việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, Phó Giám đốc Điện lực Tân Trụ chia sẻ.
Tại huyện Đức Hòa, việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía khách hàng. Theo Giám đốc Điện lực Đức Hòa - Phan Xuân Huy, muốn thực hiện tốt công tác này phải tăng cường tuyên truyền để khách hàng nắm bắt và thực hiện. Hiện nay, Điện lực đang quản lý hơn 80.000 khách hàng, đã có 100% khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua tổ chức trung gian, ngân hàng, các dịch vụ khác... Việc thanh toán này không chỉ giúp khách hàng thuận lợi về mặt thời gian, lựa chọn hình thức thanh toán,...mà còn bảo đảm thực hiện đúng việc giãn cách xã hội; phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.
Theo Giám đốc Công ty Điện lực Long An - Ông Lê Hoàng Oanh cho biết: Thực hiện chủ trương từ cấp trên, từ năm 2017 PCLA đã triển khai thí điểm khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại địa bàn Thành phố Tân An. PCLA tăng cường nhiều biện pháp tuyên truyền, chuyển tải thông tin đến khách hàng; hướng dẫn trực tiếp với khách hàng mới, phối hợp với Báo Long An và Đài PTTH Long An thực hiện các chuyên trang chuyên đề tuyên truyền chính sách về điện, tuyên truyền qua đài truyền thanh xã, phường; phát thông báo, tờ rơi, cài các app tiện ích... PCLA đã liên kết với nhiều ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian nhằm đa dạng kênh thanh toán để khách hàng lựa chọn. Đến nay, 100% các Điện lực đã tổ chức triển khai thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, dịch vụ này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.
“Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt giúp khách hàng có thể thực hiện một cách chủ động, mọi lúc, mọi nơi, không phụ thuộc vào thời gian nhân viên Điện lực đến nhà thu. Thời gian thực hiện nhanh chóng, cách thức thực hiện đơn giản, chính xác, an toàn, tránh được rủi ro không bị người lạ mặt giả danh nhân viên điện lực. Đặc biệt trong thời điểm hiện nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, việc thanh toán này phát huy tối đa hiệu quả, giúp khách hàng thuận lợi cho bên mua và bên bán, bảo đảm giữ khoảng cách, không tập trung đông người, góp phần chung tay cùng với địa phương, cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19” Lãnh đạo Công ty Điện lực Long An chia sẻ thêm.
PCLA trân trọng thông báo đến quý khách hàng việc thực hiện ghi chỉ số công tơ và thu tiền điện trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh Long An. Đối với ghi chỉ số công tơ, các khách hàng chưa thu thập được chỉ số công tơ qua đo ghi từ xa, PCLA sẽ thực hiện theo một trong các hình thức sau: - Gọi điện thoại để khách hàng đọc, thông báo chỉ số hoặc khách hàng hỗ trợ chụp ảnh chỉ số công tơ. - Thực hiện tạm tính điện năng tiêu thụ theo phương án bình quân sử dụng ngày của tháng trước liền kề và thông báo đến khách hàng kết quả tạm tính. Phần điện năng chênh lệch (nếu có) sẽ được bù trừ vào kỳ hóa đơn tiền điện liền kề. - Đối với thanh toán tiền điện, khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua các tổ chức trung gian thanh toán như các ví điện tử Momo, ZaloPay, Payoo, AirPay, Viettelpay, VNPTpay…, thông qua website http://cskh.evnspc.vn, website các ngân hàng hoặc đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động tại các ngân hàng liên kết. - Trường hợp khách hàng thanh toán tiền mặt, đối với các khu vực thực hiện theo Chỉ thị 15/CT-TTg thì các điểm thu hộ vẫn đang duy trì hoạt động. Riêng các khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg khách hành có thể thanh toán tại: Bách Hóa Xanh, Vinmart, Pharmacity và các cửa hàng trung tâm của Viettel. PCLA rất mong Quý KH thông cảm, cùng chung tay quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./. |