Trong bối cảnh tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu thực hiện giãn cách xã hội theo chị thị 16/CT-Tg để phòng chống dịch, Công ty Điện lực Bà Rịa Vũng Tàu đã kêu gọi khách hàng tăng cường giao dịch trực tuyến với ngành điện, không đến trực tiếp tại các phòng giao dịch.
Trong thời gian này, công tác ghi chỉ số điện kế, phúc tra chỉ số điện kế được thực hiện qua hệ thống đo từ xa. Đối với các khách hàng chưa được lắp đặt công tơ đo xa, không thể ghi được chỉ số công tơ tại hiện trường, Điện lực thực hiện:
Nhắn tin SMS đề nghị khách hàng báo chỉ số công tơ, hoặc chụp ảnh chỉ số công tơ. Trường hợp khách hàng không phản hồi thì Điện lực thực hiện tạm tính theo phương án bình quân sử dụng ngày của tháng trước liền kề và thông báo cho khách hàng về phương pháp, kết quả tạm tính theo quy định.
Trong kỳ ghi chỉ số ngay sau khi kết thúc đợt giãn cách, nếu lượng điện năng ghi nhận thực tế trên công tơ thấp hơn tổng điện năng đã tạm tính của các kỳ ghi chỉ số thì Điện lực sẽ thực hiện thủ tục lập hoá đơn điều chỉnh giảm để hoàn trả tiền điện cho khách hàng theo đúng quy định và đảm bảo đủ định mức bậc thang đối với nhóm các khách hàng sinh hoạt.

Đối với công tác thu tiền điện trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp Công ty Điện lực Bà Rịa Vũng Tàu tăng cường công tác gửi thông báo tiền điện, nhắc nợ, qua các hình thức không tiếp xúc trực tiếp như nhắn tin, điện thoại, thông báo qua kênh zalo, ứng dụng (app) CSKH EVNSPC.
Khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến đúng hạn qua các hình thức như chuyển khoản, trích nợ tự động, ví điện tử, website cskh.evnspc.vn, app CSKH EVNSPC, app của các ngân hàng và đối tác thu hộ. Việc thanh toán tiền điện trực tuyến vừa an toàn vừa được hưởng các chính sách ưu đãi khuyến mại như giảm số tiền thanh toán…
Năm 2020 Công ty Điện lực đã triển khai ngưng thu tại nhà trên địa bàn tỉnh, đối với các vùng nông thôn người dân còn hạn chế trong việc mở tài khoản ngân hàng ngành điện đã mở thêm các điểm thu thông qua các đối tác như ECpay, Viettel pay, Cửa hành điện máy xanh, Vinmart+, Pharmacity, Bách hóa xanh, …
Sau thời gian giãn cách xã hội, Điện lực sẽ tập trung nhắc nợ, đốc thu, cắt điện đòi nợ để đảm bảo tỷ lệ thu tiền điện, chủ động làm việc với khách hàng nắm bắt tình hình để có giải pháp hỗ trợ khách hàng thanh toán đúng thời hạn kết toán năm./.