Theo xu thế phát triển mạnh mẽ của kênh mạng xã hội (MXH) hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cũng đã xây dựng các trang MXH nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá truyền thông thương hiệu của doanh nghiệp rộng rãi đến cộng đồng. Tuy nhiên để quản trị và xử lý tốt các thông tin nhằm thu hút khách hàng, cũng như hạn chế được các thông tin tiêu cực, Tổng công ty đã tổ chức khóa đào tạo “Kỹ năng truyền thông trên kênh mạng xã hội” cho 285 cán bộ phụ trách truyền thông tại các đơn vị trực thuộc trong 02 ngày 5-6/10/2021 theo hình thức trực tuyến.


Các học viên được đào tạo các chuyên đề: Marketing và truyền thông trên môi trường Internet; Quan hệ công chúng và truyền thông mạng xã hội; Xây dựng nội dung truyền thông trên Internet; Các nội dung tọa đàm, trao đổi thực tế về truyền thông mạng xã hội hiện nay liên quan đến báo chí; Giải quyết khủng hoảng truyền thông trên mạng xã hội và liên quan ngành Điện. Các nội dung phong phú đa dạng đã thu hút nhiều học viên quan tâm. Trong ngày đầu tiên đã có 31 ý kiến của 12 đơn vị chuyển tải đến giảng viên để thảo luận về những vấn đề có liên quan đến các trang facebook, youtub, fanfage, tiktok…. và những vấn đề nóng bỏng trên mạng xã hội hiện nay. Từ đây giảng viên cũng đã phân tích các tình huống thực tế và hỗ trợ giải đáp để các học viên có thêm kinh nghiệm.

Ngày thứ hai, Nhà báo Vũ Bình – Báo Tuổi trẻ chia sẻ thêm những kinh nghiệm thực tiễn xử lý giải quyết khủng hoảng truyền thông trên mạng xã hội và những vấn đề liên quan ngành Điện. Cũng đã có rất nhiều ý kiến của các đơn vị đưa ra để cùng nhau tháo gỡ, chính vì sự quan tâm đó, cũng như sự chia sẻ những kinh nghiệm xử lý truyền thông qua mạng xã hội mà khóa học trở nên sôi nổi và cuốn hút.
Đây là đợt đào tạo được đánh giá là rất kịp thời phù hợp, có chất lượng chuyên môn khá cao, bởi truyền thông mạng xã hội là một lĩnh vực truyền thông khá mới mẻ, tiện lợi mang tính đại chúng nên thu hút rất nhiều những ý kiến, luồng dư luận cần được bàn thảo tháo gỡ cũng như giải thích thỏa đáng./.