Dịch vụ

Điện lực Trung Tâm - Công ty Điện lực Bình Dương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

  • 07:57 - 28/10/2021
  • 602

Với mục tiêu nâng cao chất lượng trong việc cung ứng điện cho địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời đáp ứng kịp thời kế hoạch lộ trình chuyển đổi số theo xu thế tất yếu của ngành điện. Những năm qua, Công ty Điện lực Bình Dương nói chung và Điện lực Trung Tâm (ĐLTT) nói riêng đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH). Qua đó, từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.

Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV ĐLTT luôn đặt mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng lên hàng đầu với chính sách chất lượng "Đáp ứng nhu cầu khách hàng với chất lượng cao, dịch vụ ngày càng hoàn hảo". Một trong những ưu tiên hàng đầu là bảo đảm cung cấp điện liên tục, chất lượng cao, an toàn và ổn định cho mọi khách hàng, xây dựng hệ thống lưới điện hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm tối ưu hóa các hoạt động, công tác quản lý, kinh doanh và chăm sóc khách hàng, nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất.

Trên cơ sở các ứng dụng công nghệ thông tin của ngành điện đã triển khai, ĐLTT đã đẩy mạnh ứng công nghệ số trong công tác DVKH với mục tiêu: Mọi giao dịch của khách hàng với ngành điện được thực hiện trực tuyến; công tác chăm sóc khách hàng được thực hiện thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động, qua tin nhắn SMS, zalo, email và APP CSKH…Trước đây thay vì phải đến trụ sở Điện lực, bây giờ khách hàng đã có thể thực hiện mọi giao dịch, yêu cầu về cấp điện mới như: Cấp điện hạ áp, trung áp, thay đổi công suất, đổi chủ thể, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện, thanh toán tiền điện, dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi thông qua Cổng dịch vụ Công Quốc gia, Web CSKH, APP CSKH, Zalo…

CBCNV bộ phận giao dịch khách tiếp nhận nhu cầu của khách hàng qua hình thức trực tuyến

Việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu khách hàng được xử lý qua hệ thống điện tử rất thuận lợi, nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian. Tập trung triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện, áp dụng chữ ký số và xác nhận qua mã OTP tiến tới quản lý hiện đại hóa, giảm bớt các chi phí in ấn hợp đồng, không cần lưu trữ hồ sơ nhiều và giảm nhân lực. Việc số hóa, lưu trữ dữ liệu điện tử hồ sơ hợp đồng mua bán điện giúp giải quyết việc truy xuất, kiểm tra thông tin dễ dàng, tiện lợi và nhanh chóng. Hệ thống lưu trữ hồ sơ điện tử giúp nâng cao hiệu quả công việc do truy xuất thông tin kịp thời để phục vụ khách hàng, khách hàng có thể xem, kiểm tra hồ sơ online và đề xuất cập nhật sửa đổi.

Thực hiện gắn công tơ điện tử để khai thác dữ liệu qua hình thức từ xa (Ảnh chụp thời điểm trước dịch bệnh Covid 19 bùng páth)  

Nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất, ĐLTT đã tăng cường công tác tự động hóa trong thu thập chỉ số điện khách hàng. Khách hàng được lắp đặt công tơ điện tử có chức năng đo đếm từ xa và bộ xử lý tập trung để giám sát dữ liệu công tơ, ghi chỉ số điện hàng tháng đảm bảo chính xác, minh bạch, thuận lợi hơn trong việc kiểm tra, giám sát chỉ số, dễ dàng tra cứu, theo dõi điện năng tiêu thụ hàng ngày mọi lúc, mọi nơi thông qua website/ứng dụng CSKH do EVNSPC cung cấp.

Để đảm bảo công tác quản lý vận hành và kinh doanh dịch vụ khách hàng, cấp điện an toàn, ổn định trong đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. ĐLTT đã tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp, ứng dụng công nghệ hỗ trợ thông tin cho khách hàng nhằm thực hiện nỗ lực số hóa dịch vụ điện.

Hiện nay, ĐLTT cũng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động CBCNV hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, như: Thanh toán trích nợ tự động tài khoản; thanh toán qua internet banking/mobile banking/ví điện tử;...Đẩy mạnh truyền thông, tuyên truyền cho người sử dụng điện những lợi ích của việc thanh toán tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động.., để các khách hàng biết và sử dụng. Thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức trung gian không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng, giảm thiểu khả năng lây nhiễm Covid-19 mà còn giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sự minh bạch và thân thiện hơn với khách hàng.

Có thể thấy việc đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số, tối ưu hóa ứng dụng các công nghệ mới, hiện đại vào trong hoạt động sản xuất, kinh doanh đã giúp ĐLTT thực hiện tiết kiệm được nguồn nhân lực, chi phí trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và nâng cao hiệu xuất công việc. Với sự nỗ lực trong công tác chuyển đổi số, trong thời gian tới ĐLTT sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng, góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Lê Thị Thanh Vân - PC Bình Dương
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan