Với tiêu chí nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu tối đa thời gian mất điện cho khách hàng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã triển khai nhiều ứng dụng công nghệ mới trong công tác quản lý, vận hành hệ thống lưới điện. Trong đó, công nghệ rửa sứ hotline, không gây ảnh hưởng tới việc cung cấp điện cho khách hàng được áp dụng phổ biến.
Công nghệ rửa sứ hotline giúp cho các đơn vị quản lý vận hành lưới điện chủ động xử lý tình trạng bị nhiễm bụi bẩn bám ở các chuỗi sứ và thiết bị trên đường dây dẫn điện hoặc trạm biến áp được nhanh chóng không cần phải tính toán các phương án cắt điện. Mặt khác việc cắt điện để công nhân làm vệ sinh sứ sẽ làm giảm điện thương phẩm, tốn công và gây ảnh hưởng đến mọi hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của khách hàng sử dụng điện.

Đầu năm 2022, Điện Lực Tân An - Công ty Điện lực Long An đã triển khai áp dụng công nghệ rửa sứ hotline với tổng chiều dài đường dây theo khối lượng đăng ký là 50.7 km. Công tác này đang được Điện lực Tân An triển khai thực hiện, khi thực hiện giải pháp công nghệ rửa sứ hotline theo kế hoạch năm 2022 cho các trục chính và các nhánh rẽ của các phát tuyến khu vực Thành phố sẽ giảm chỉ số về thời gian mất điện trung bình của lưới điện là 149,7 phút, trong tổng thời gian mất điện trung bình của hệ thống năm 2022 là 278 phút.

Như vậy, thực hiện tốt công tác vệ sinh sứ bằng công nghệ hotline sẽ góp phần phòng ngừa sự cố trên lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục và đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện, phục vụ tốt cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, đảm bảo an ninh trật tự góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Ngoài ra việc thực hiện công nghệ rửa sứ hotline đối với khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là các doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất thì việc áp dụng việc vệ sinh sứ bằng công nghệ hotline nhận được sự hài lòng rất cao vì không phải bị ngừng hoạt động sản xuất mỗi khi Ngành điện thực hiện vệ sinh sứ trên lưới điện./.