Về chúng tôi

Điện lực Đam Rông, Công ty Điện lực Lâm Đồng nỗ lực nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng

  • 10:18 - 23/11/2022
  • 78

Nhằm xây dựng niềm tin của khách hàng đối với ngành Điện, thời gian qua, Điện lực Đam Rông - Công ty Điện lực Lâm Đồng đã chú trọng thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp, lấy khách hàng làm trọng tâm, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng.

Ông Võ Văn Cường - Giám đốc Điện lực Đam Rông cho biết: Trong năm 2022, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp gây khó khăn cho công tác điều hành cung cấp điện, nhất là công tác phòng, chống lụt bão. Tuy nhiên, Điện lực Đam Rông đã kịp thời lên phương án, chuẩn bị vật tư cho công tác chống quá tải mùa khô 2021 - 2022, lập phương án ứng phó với bão lụt; lập và thực hiện đúng kế hoạch hoán chuyển các trạm biến áp có phụ tải theo mùa vụ, ưu tiên cấp điện cho các địa điểm diễn ra sự kiện văn hóa - chính trị của địa phương. 

Công tác ứng phó với sự cố lưới điện

Để đảm bảo nguồn điện sinh hoạt cũng như sản xuất trên địa bàn, đơn vị đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để xây dựng, cải tạo hệ thống lưới điện theo hướng hiện đại. Đồng thời, đơn vị cũng chú trọng thực hiện văn hóa doanh nghiệp, lấy khách hàng làm trọng tâm, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng. Riêng trong năm 2022, đơn vị đã cung cấp sản lượng điện thương phẩm đạt 15,9 triệu kWh, đạt 76,83% chỉ tiêu. Tổn thất điện năng từ đầu năm đến nay đạt lũy kế 5,42%. Cùng đó, tiến hành thay 12.717 công tơ điện tử; trong đó 12.395 công tơ 1 pha và 322 công tơ 3 pha. 

Mặt khác, trong năm 2022, Điện lực Đam Rông đã được Công ty Điện lực Lâm Đồng phê duyệt 1 công trình đầu tư xây dựng, quy mô công suất 320 kVA giá trị dự toán 500 triệu đồng. Đồng thời, được UBND huyện Đam Rông đầu tư lưới điện trên địa bàn các xã Rô Men, Phi Liêng, Đạ M’rông với quy mô công trình xây dựng mới 7.089 m đường dây trung thế 1 pha 12kV, 14 trạm biến áp 1 pha tổng dung lượng 700 kVA, 12.999 m đường dây hạ thế 1 pha 0,2 kV với tổng giá trị công trình 8,2 tỷ đồng. Hiện tại, công trình đã thi công hoàn tất và trong giai đoạn nghiệm thu đóng điện. 

Bên cạnh đó, trong năm 2022, đơn vị cũng đã tiến hành xử lý 16 vị trí điện áp cuối nguồn thấp, tận dụng nguồn vốn đầu tư xây dựng của UBND huyện Đam Rông để tách lưới, giảm bán kính cấp điện hạ thế; xử lý cân pha sang tải lũy kế 24 trạm biến áp; xử lý 16 mối nối hạ thế hỏng, chủ yếu là mối nối đấu lèo hạ thế; tăng cường 28 vị trí tiếp địa cho lưới trung hạ thế hỗn hợp; phát quang lưới điện trung hạ thế lũy kế 350 km/145 trạm biến áp. Đồng thời, để đảm bảo cung cấp điện thường xuyên, liên tục, đơn vị đã chú trọng thực hiện tốt đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa hệ thống lưới điện, nâng cao chất lượng công tác quản lý, vận hành, đảm bảo hành lang lưới điện để đảm bảo chất lượng điện năng phục vụ khách hàng.

Ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, Điện lực Đam Rông luôn chủ động xử lý nhanh các sự cố nhằm đảm bảo lưới điện ổn định, an toàn, liên tục, lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo đánh giá chất lượng. Nếu như trước đây, tình trạng mất điện hoặc điện không ổn định thường xuyên xảy ra, gây khó khăn cho khách hàng thì đến nay các sự cố về điện đã cơ bản được khắc phục. Trong trường hợp mất điện do sửa chữa, thay thế, đơn vị đều có báo trước để người dân chủ động trong sinh hoạt và sản xuất.

Đặc biệt, trong công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng, Điện lực Đam Rông đã có nhiều giải pháp đổi mới, tạo thuận lợi tối đa cho người dùng như: Áp dụng hoá đơn điện tử và đa dạng hóa các dịch vụ thu tiền điện; nhắn tin chăm sóc khách hàng sử dụng điện qua tin nhắn SMS, Zalo; thực hiện tốt về chỉ số tiếp cận điện năng, giảm thời gian cấp điện trung áp, cấp điện hạ áp so với quy định… Đặc biệt, việc thực hiện nhanh chóng tiếp nhận thông tin và xử lý các thắc mắc, yêu cầu của khách hàng về các dịch vụ điện thông qua tổng đài chăm sóc khách hàng.
“Trong thời gian tới, Điện lực Đam Rông tiếp tục thực hiện theo chương trình chống thất thoát điện năng năm 2022 đã đăng ký với Công ty Điện lực Lâm Đồng theo đúng tiến độ đề ra. Thực hiện hạn chế cắt điện công tác bằng cách kết hợp với các Điện lực Lâm Hà và Điện lực Lắk (Đắk Lắk) có phương án chuyển đổi nguồn giữa tuyến 473 Lâm Hà và 471 Rô Men. Đồng thời, đẩy nhanh việc giải quyết nhanh công tác phát triển khách hàng bán lẻ và khách hàng trạm chuyên dùng sớm đưa vào sử dụng”, ông Cường cho biết thêm./.
Hoàng Sa - PC Lâm Đồng
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan