Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022), Tổng công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC) đang triển khai đồng loạt Chương trình “Tháng tri ân khách hàng năm 2022" với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.
Đây là hoạt động thường niên của EVNSPC, các hoạt động tri ân khách hàng năm nay được triển khai thiết thực hướng tới cộng đồng, tiếp tục góp phần nâng cao hơn nữa hình ảnh ngành điện đối với xã hội và công chúng.
Ông Nguyễn Phước Đức - Tổng Giám đốc EVNSPC nhấn mạnh: các hoạt động thể hiện sự tri ân của EVNSPC hướng tới tất cả các khách hàng sử dụng điện thông qua các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Các hoạt động, sự kiện được tổ chức trong Tháng tri ân khách hàng phải tạo được sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Theo EVNSPC, chương trình cơ bản được diễn ra trong tháng 11, 12/2022. Ở một số địa phương, chương trình có thể kéo dài tới hết tháng 1/2023 trên cơ sở bảo đảm hiệu quả của chương trình và điều kiện thực tế tại đơn vị.

Các hoạt động tri ân tập trung chủ yếu ở hai lĩnh vực: công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng (KD&DV) và an sinh xã hội. Đối với công tác KD&DV, EVNSPC chỉ đạo các đơn vị tập trung trong việc bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Trong đó, chú trong việc triển khai các chương trình hỗ trợ, kiểm tra miễn phí về hệ thống điện để bảo đảm sử dụng an toàn, hiệu quả; tăng cường hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các khách hàng đang sử dụng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh. Miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp. Hỗ trợ người dân và khách hàng trong việc cấp điện mới, hỗ trợ sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện sau công tơ. Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách. Tổ chức tri ân, tặng quà, cảm ơn các khách hàng công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia, phối hợp thực hiện điều chỉnh phụ tải ở một số thời điểm trong năm 2022, nhất là cao điểm vào mùa nắng nóng.
Tổ chức tri ân, tặng quà, cảm ơn các khách hàng công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực phối hợp trong công tác triển khai thay đổi ngày ghi chỉ số. Hỗ trợ công tác thí nghiệm MBA của khách hàng trong thời gian triển khai Tháng tri ân khách hàng. Tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền tới khách hàng về an toàn điện trong sinh hoạt và sản xuất. Các Công ty Điện lực các tỉnh/thành phố phối hợp chặt chẽ với Tỉnh Đoàn các địa phương trong việc triển khai các chương trình Thắp sáng đường quê trên địa bàn quản lý. Triển khai các chương trình, chính sách khuyến khích khách hàng cài đặt ứng dụng (App) CSKH, tham gia thanh toán trực tuyến, dịch vụ điện trực tuyến, chuyển đổi nhận thông báo sang các kênh dùng Internet như App CSKH/Email/Zalo… Phối hợp cùng các Ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán, các đơn vị đối tác để cùng triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng. Đẩy mạnh công tác truyền thông về an toàn và tiết kiệm điện trên App CSKH, website, Zalo, màn hình điện tử…

Đối với các hoạt động về an sinh xã hội, các đơn vị tổ chức triển khai chương trình thăm hỏi, hỗ trợ các hộ nghèo, hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa, các gia đình chính sách. Bên cạnh đó, các đơn vị có thể chủ động triển khai các chương trình xã hội khác ở các khu vực có công trình điện trên địa bàn. Đồng thời, các đơn vị kết hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng do Tập đoàn và đơn vị đang phụng dưỡng nhân dịp Tháng tri ân khách hàng.

Ngoài ra, Tháng tri ân khách hàng EVNSPC cũng phát động ”Chương trình Tuần lễ hồng lần VIII” với hai nội dung là đăng ký hiến máu cũng như theo dõi được chi tiết lịch sử các lần hiến máu của bản thân; tuyên truyền phổ biến đến Đoàn viên thanh niên kiến thức phòng tránh bệnh tan máu bẩm sinh (thalassemia) để góp phần nâng cao sức khoẻ chung cho cộng đồng./.