Vừa qua tại tỉnh Đồng Tháp, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức Tọa đàm nâng cao hiệu quả hoạt động Truyền thông, triển khai nhiệm vụ truyền thông năm 2023 trong EVNSPC.
Tham dự và chỉ đạo chương trình có sự góp mặt của ông Nguyễn Công Hầu – Phó Tổng Giám đốc EVNSPC, cùng các Ban nghiệp vụ, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và 180 cán bộ phụ trách Truyền thông tại các Công ty Điện lực, các đơn vị phụ trợ trực thộc EVNSPC.
Chủ trì tọa đàm có Nhà báo Nguyễn Vũ Bình - Trưởng phòng truyền hình Báo tuổi Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng chí Bùi Việt Hà - Phó Trưởng Ban Truyền thông của EVN.
Mục đích của buổi tọa đàm nhằm tiếp tục nâng cao kỹ năng cho đội ngũ lãnh đạo, người phát ngôn các đơn vị thành viên, lãnh đạo các Ban chuyên môn và các cán bộ phụ trách công tác truyền thông tại các đơn vị thành viên trong EVNSPC.
Phát biểu khai mạc ông Nguyễn Công Hầu nhấn mạnh “tại buổi tọa đàm này, tôi đề nghị các đơn vị, các ban và toàn thể các anh/chị tham gia tích cực thảo luận với tinh thần cởi mở, sôi nỗi để có thể trao đổi, chia sẻ, lĩnh hội được nhiều kỹ năng, kiến thức nghiệp vụ, chuyên môn tronh lĩnh vực truyền thông nhất, góp phần nâng cao hiệu quả, hoạt động truyền thông và giảm thiểu rũi ro thông tin, bất lợi thời gian tới trong toàn Tổng công ty”.
Tại buổi tọa đàm có 16 câu hỏi liên quan đến lĩnh vực báo chí; 05 câu hỏi liên quan đến Truyền thông nội bộ EVNSP và 09 câu hỏi tình huống. Những câu hỏi này được Nhà báo Vũ Bình và ông Bùi Việt Hà đã mổ sẻ rất sôi động, bởi những ý kiến thực tế về những lĩnh vực như truyền thông về giá điện, thắc mắc của khách hàng về công tác địch vụ khách hàng, nhận diện và ngăn ngừa khủng hoảng truyền thông.
Về triển khai nhiệm vụ năm 2023, EVNSPC đã đặt ra là theo dõi, bám sát để triển khai hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch công tác Truyền thông đã được Tập đoàn giao; quán triệt chủ đề năm của EVN “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; tuyên truyền, phổ biến những vướng mắc, khó khăn trong lĩnh vực đảm trách, giúp CBCNV, người lao động đồng thuận, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ; đẩy mạnh tuyên truyền đến CBCNV chấp hành quy trình, quy định, an toàn trong lao động. Đồng thời đáp ứng kịp thời thông tin, dư luận đến người dân, khách hàng trong hoạt động cung cấp điện và công tác dịch vụ khách hàng.
Tăng cường truyền thông về khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng các công trình điện, tiết kiệm điện, kế hoạch điều chỉnh phụ tải theo nhu cầu, hoạt động tri ân khách hàng; Tuyên truyền về sử dụng điện mùa nắng nóng, an toàn hành lang lưới điện, an toàn điện trong dân.
Nâng cao hoạt động truyền thông, tham gia tương tác của CBCNV qua các kênh mạng xã hội của EVN, EVNSPC; các Cơ quan báo, các Cơ quan, đơn vị có mức độ uy tín, lan tỏa tại địa phương như: Cổng thông tin các tỉnh; Cổng thông tin Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Tận dụng phối hợp sử dụng các kênh “app, zalo, mail” chăm sóc khách hàng EVNSPC để tuyên truyền đến đối tượng khách hàng mục tiêu chuyên đề như: An toàn điện, về điều chỉnh giá điện, thay đổi lịch ghi điện, sự cố điện… Thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp xúc, báo cáo với Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân giúp hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động Điện lực tại địa phương. Xây dựng mối quan hệ, hỗ trợ từ các cấp chính quyền địa phương, các Cơ quan quản lý truyền thông, Cơ quan báo chí thường trú và báo/đài địa phương, đẩy mạnh truyền thông qua đài truyền thanh cấp huyện/thị.
Qua buổi tọa đàm đã tăng cương, giúp bổ sung kiến thức và nâng cao kỹ năng tiếp xúc báo chí, cách phát ngôn, cung cấp thông tin, quản trị và xử lý khủng hoảng truyền thông trong toàn Tổng công ty; đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh của Tổng công ty chuyên nghiệp, thân thiện để phục vụ khách hàng sử dụng điện ngày càng tốt hơn.
Tại Buổi Tọa đàm, EVNSPC cũng đã biểu dương, khen thưởng, trao tặng Giấy khen của Tổng Giám đốc đối với các tập thể, cá nhân đã có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoạt động truyền thông năm 2022./.